Phần mềm AI là gì? Ưu và nhược điểm của AI trong thiết kế

Nếu như bạn đang tìm kiếm một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp để phục vụ cho công việc thì AI chính là công cụ được lựa chọn hàng đầu. Vậy phần mềm AI là gì? Ưu và nhược điểm của phần mềm AI. Tất cả sẽ được escapethevape.org giải đáp chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

I. Phần mềm AI là gì?

phan-mem-ai-la-gi-1

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên vẽ sử dụng các thuật toán

Phần mềm AI có tên tiếng Anh là Adobe Illustrator, là phần mềm thiết kế đồ họa chuyên vẽ sử dụng các thuật toán, các đối tượng hình học, các đường giới hạn, text kết hợp. Việc kết hợp giữa các hình dạng cơ bản đó với nhau để tạo thành một đối tượng vector.

Nói cách khác, Adobe Illustrator là tên của một phần mềm đồ họa. Họ cung cấp cho họ một môi trường làm việc nơi chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo. Bạn có thể tạo ra các sản phẩm thiết kế mà không cần chụp ảnh bằng máy ảnh của mình. Đừng lầm tưởng rằng AI có khả năng cắt và chỉnh sửa ảnh hoặc video.

Illustrator hoàn toàn không thể làm được điều này. Illustrator chủ yếu được sử dụng để minh họa. Hỗ trợ tạo nhân vật và phối cảnh hoạt hình. Trí tuệ nhân tạo sử dụng các thuật toán (vectơ) để tạo ra các đối tượng khác nhau. Điều này cho phép các sản phẩm của bạn được lưu trữ và in ở bất kỳ kích thước nào mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

II. Ưu và nhược điểm của phần mềm AI

phan-mem-ai-la-gi-2

Illustrator là phần mềm đồ họa vector

1. Ưu điểm của phần mềm AI

  • Giao diện quen thuộc: Nếu là fan của Adobe, bạn sẽ thấy một giao diện rất quen thuộc. Điểm quen thuộc đó của Illustrator là gì. Phần mềm đồ họa tĩnh đơn giản Photoshop, Illustrator, InDesign… đều có giao diện giống nhau. Từ màu sắc, thanh công cụ, thanh điều khiển, menu, thanh công cụ, màn hình làm việc… chúng ta đều đã thấy những gì quen thuộc nhưng lại rất riêng của Adobe.
  • Hỗ trợ người dùng tối đa: Illustrator là phần mềm vector đáp ứng hầu hết các yêu cầu cơ bản trong lĩnh vực thiết kế đồ họa hai chiều. Chỉnh sửa ảnh chắc chắn không được bao gồm. Thao tác rất đơn giản và nhanh chóng, bản vẽ rất mượt mà và chỉnh sửa đối tượng nhanh chóng. Hỗ trợ tốt về dàn trang, phối màu, thay đổi kích thước và nhiều hiệu ứng phức tạp khác…
  • Khả năng tương thích: Illustrator thuộc sở hữu của Adobe, Inc. Adobe là một công ty lớn trong lĩnh vực này và hầu hết các phần mềm trong lĩnh vực thiết kế đều đến từ Adobe. Do đó, khả năng tương thích giữa các phần mềm này tốt hơn nhiều so với các phần mềm khác. Một ví dụ đơn giản illustrator kết hợp với Ae sẽ tốt hơn nhiều so với corel với after effect.
  • Hỗ trợ một loạt các định dạng tập tin: Hầu hết các tệp được tải xuống từ Internet là . AI và . Định dạng EPS không có gì đáng ngạc nhiên. Đơn giản là vì số lượng lớn người dùng illustrator. Plus Illustrator tương thích tốt với các định dạng này.
  • Màu sắc tuyệt vời: Đây là một điểm cộng khác cho các họa sĩ minh họa. So với Corel, màu sắc hiển thị trong Illustrator đẹp và chân thực hơn. Illustrator có sẵn màu sắc tươi sáng, bắt mắt giúp sản phẩm thiết kế trở nên ấn tượng hơn.
  • In mọi kích thước: Illustrator là phần mềm đồ họa vector. Do đó, các sản phẩm của phần mềm này cho phép thiết kế theo kích thước bất kỳ. Bạn chỉ cần đóng một tệp rất nhỏ và bạn có thể in ra các kích thước rất lớn. Đặc biệt chế độ link ảnh giúp file thiết kế của bạn cực nhỏ và nhẹ.
  • Tốc độ sao chép ấn tượng: Illustrator rất giỏi trong việc sao chép các đối tượng. So với Corel thì khỏi phải bàn cãi. Đặc biệt, nó có khả năng nhân bản thuộc tính đa dạng, hỗ trợ nhiều loại đối tượng khác nhau.

2. Nhược điểm của phần mềm AI

phan-mem-ai-la-gi-3

Illustrator có thể căn chỉnh tương đối

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì nhược điểm của phần mềm AI là gì cùng đi tìm hiểu ở phần tiếp theo:

  • Khó cho người mới bắt đầu: Hầu hết các nhà thiết kế cảm thấy rất khó khăn khi bắt đầu với Illustrator. Ví dụ, AI được cho là khó hơn nhiều so với học Coreldraw. Giao diện của Illustrator quen thuộc nhưng để thực sự chinh phục được nó thì không dễ chút nào. Các lệnh hỗ trợ người dùng cũng ít hơn so với các phần mềm vector khác.
  • Căn chỉnh chậm: Illustrator có thể căn chỉnh tương đối. Nếu đem đi so sánh với corel; Sau đó, không có lợi thế về tốc độ mà các đối tượng được căn chỉnh trong AI. Trong Illustrator, bạn phải chọn Align và sử dụng chuột để chọn lệnh Align. Và trong Corel chúng ta chỉ cần chọn phím tắt. Điều này phần nào ảnh hưởng đến tốc độ làm việc của nhà thiết kế.
  • Không được chọn làm in ấn nhiều: Trong phần mô tả, đã đề cập rằng phần mềm AI được nhiều nhà thiết kế sử dụng. Nhưng trong cộng đồng làm in ấn, quảng cáo phần mềm Ai có phần kém hơn. Lý do cho điều này của phần mềm ai là gì? Có hai lý do chính là học Corel dễ hơn illustrator rất nhiều. Hơn nữa, Corel hỗ trợ in ấn. Đồng thời khả năng cắt trực tiếp của DW cũng tốt hơn nhiều so với illustrator.

III. Kết luận

Như vậy bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp chi tiết khái niệm phần mềm AI là gì? Ưu và nhược điểm của phần mềm thiết kế Ai. Hy vọng với những thông tin mà chuyên mục công nghệ chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn hiểu và sử dụng thành công phần mềm này.